Mẹo hay sử dụng thang máy chung cư

Đi thang máy là việc bắt buộc đối với nhiều người, tuy nhiên Có rất nhiều người sợ sử dụng thang máy vì vô vàn những lý do: do họ đã từng bị kẹt trong thang, hoặc nghe người khác nói về cảm giám sợ hãi khi bị kẹt thang máy, hoặc sợ cảm giác phải đứng trong một "chiếc hộp inox" kín bưng...Tuy nhiên, thang máy vẫn là phương tiện di chuyển hữu hiệu trong các tòa nhà cao tầng, hơn thế nữa, xu hướng các tòa nhà cao ngày càng cao và việc sử dụng cầu thang bộ để leo lên nhiều tầng còn mệt mỏi hơn. Hôm nay Kiểm Định Thang Máy ở Hà Nội sẽ hướng dẫn các bạn mẹo sử dụng thang máy chung cư
Nhấn nút đóng cửa cabin khi bên ngoài không còn người đứng đợi
Trong bảng button thang máy, có 2 nút đóng cửa ngay và nút giữ cửa thang. Nếu bạn đã bước vào thang, bên ngoài không còn người đợi thì bạn có thể sử dụng nút đóng cửa để phần nào có thể rút ngắn thời gian di chuyển của mình.
Không nhấn nhiều nút hoặc nghịch vào button để tránh bảng điều khiển thang bị loạn
Khi bạn muốn di chuyển đến tầng nào trong tòa nhà, chỉ cần nhấn một lần thì thang máy sẽ nhận được tín hiệu đó. Tránh việc nhấn quá mạnh, hoặc chọn nhiều tầng làm cho thang máy phải dừng lại nhiều lần, làm cho quá trình di chuyển sẽ lâu hơn. Đặc biệt lưu ý khi có trẻ em đi cùng, bạn cần tránh để các bé nghịch ngợm vào button cabin thang máy, nếu không sẽ làm loạn quá trình hoạt động của thang, sẽ dẫn đến hỏng bảng điều khiển.
Hãy để ý kĩ dấu hiệu mũi tên báo lên xuống bên ngoài thang.
Khi đứng đợi thang máy, bạn cần lựa chọn đúng hướng di chuyển. Hãy để ý đến báo hiệu hướng đi của thang máy để bạn không bị mất công, mất thời gian di chuyển những chiều không đúng với hướng đi của mình. Ví dụ như khi bạn muốn lên tầng 5, trong khi thang máy đang đi xuống tầng hầm để xe, nên để thang di chuyển xuống và không nên bước vào. Nếu bạn bước vào, mất công bạn phải xuống tầng hầm, rồi sau đó lại mới bắt đầu di chuyển đoạn đường của mình. Như vậy, thời gian di chuyển của bạn sẽ phải kéo dài thêm vài phút.
 Không nên bước vào một thang máy đã có nhiều người, hoặc đang báo quá tải. Vì khi đó thang sẽ không hoạt động đâu.
- Không sử dụng thang máy tải người để tải các vật dụng, đồ đạc nặng. Hãy sử dụng thang máy tải hàng nếu tòa nhà có.
- Khi bước ra khỏi thang máy, không nên đẩy người phí trước. Nếu cần, hãy nhờ người khác nhấn giữ nút mở cửa để có thể bước ra một cách an toàn và thuận tiện.
- Đừng hoảng sợ trong trường hợp thang máy không mở cửa. Hãy gọi sự giúp đỡ theo hướng dẫn trong thang máy. Tuyệt đối không cố gắng cạy hoặc phá cửa thang.
- Có những trường hợp, cửa thang máy mở ra mà sàn cabin đang lơ lửng giữa hai tầng. Đừng cố gắng nhảy ra ngoài, một lần nữa hay nhờ sự trợ giúp.
- Không cho phép trẻ nhỏ sử dụng thang máy khi không có người lớn đi kèm.
Chúc các bạn di chuyển bằng thang máy thật an toàn
Previous
Next Post »
 Gọi Tư Vấn: 0977 81 1080